April 26, 2024, 8:18 pm

''EURO 2020'': Tuyển Tây Ban Nha vượt qua ‘cửa hẹp’ tuyển Thụy Sĩ nhờ

Tây Ban Nha thắng nghẹt thở tuyển Thụy Sĩ 3-1 sau loạt sút luân lưu (hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính) ở trận tứ kết EURO 2020 rạng sáng 3/7 (giờ Việt Nam).

Có thể bạn quan tâm:

Trong khi đó, ở trận tứ kết gặp Thụy Sĩ, tuyển Tây Ban Nha đã có khởi đầu vô cùng tốt đẹp khi sớm đã dẫn 1-0 ở phút thứ 8 do Zakaria phản lưới nhà vì cản phá cú sút của Jordi Alba khiến bóng đổi hướng vào lưới. Được ghi bàn trước, tinh thần lên cao, tuyển Tân Ban Nha càng đá càng hay. Đáng tiếc, các chân sút xứ bò tót lại quá vô duyên ở khâu ghi bàn để rồi khiến đội nhà càng lúc bị mất thể chủ động.

 

Một số sự thay người của tuyển Tây Ban Nha càng khiến đội bóng này đánh mất cục diện trận đấu. Hệ quả là sang hiệp 2, ở phút 68, tuyển Thụy Sỹ gỡ hòa 1-1. Tuy nhiên, từ phút 78, Thụy Sĩ chỉ còn được chơi hơn người do tiền vệ Freuler nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau pha vào bóng nguy hiểm từ phía sau với tiền đạo Moreno.

 

tranbodaonha6.PNG/
 
tranbodaonha4.PNG/
 

Chơi hơn người, nhưng tuyển Tây Ban Nha lại không tận dụng được ưu thế này để nâng tỷ số. Họ bỏ qua đến 5 cơ hội ngon ăn. Moreno rồi Oyarzabal đều thiếu sự sắc bén không thể thắng được thủ môn Yann Sommer chơi quá xuất thần.

 

Trong loạt sút luân lưu, tuyển Tây Ban Nha càng đối mặt sự sợ hãi còn lớn hơn khi Busquets ngay quả sút đầu tiên đã không thành công, trong khi Gavranovic thực hiện chính xác giúp Thụy Sĩ dẫn trước và tràn đầy hy vọng gây tiếp cú sốc sau khi ở vòng 1/8 cũng đã loại tuyển Pháp từ các quả sút 11m may rủi.

 

tranbodaonha1.PNG/
 
tranbodaonha2.PNG/
 
tranbodaonha3.PNG/
 

May mắn, cho tuyển Tây Ban Nha vì sau đó các cầu thủ Thụy Sĩ như Schaer, Akanji và Vargas lại sút hỏng, giúp cho Olmo, Moreno và Oyarzabal thực hiện thành công các quả sút giúp “La Roja” ngược dòng thắng 3-1 vào bán kết EURO 2020 một cách quá nghẹt thở để gặp tuyển Ý (thắng tuyển Bỉ 2-1 ở trận tứ kết còn lại).

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm