April 26, 2024, 6:21 am

Đức thua Pháp vì cầu thủ…đốt lưới nhà

Trung vệ Mats Hummels của Đức đã có pha đá phản lưới nhà giúp tuyển Pháp thắng 1-0 ở lượt trận đầu bảng F tại EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (16/6, giờ VN).

Có thể bạn quan tâm:

Đức đã có khởi đầu khá tốt trước tuyển Pháp với thế trận lấn lướt với sự trở lại của tiền đạo Thomas Muller cùng sự cơ động của Havertz trên hàng công. Tuy nhiên, đội quân của HLV Deschamps sau đó đã chứng tỏ sức mạnh của nhà vô địch thế giới khi giành lại thế chủ động sau hơn 10 phút hiệp 1.

 

Sức ép mà tuyển Pháp dần tạo ra đã khiến hàng thủ 3 trung vệ của “Cỗ xe tăng Đức” bắt đầu luống cuồng và mắc sai lầm dẫn đến bàn thua ở phút 20. Pogba tung một đường chuyền cắt ngang hàng thủ Đức, trước khi hậu vệ trái Hernandez thực hiện cú căng ngang cực mạnh khiến Hummels đá phản lưới nhà, giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0.

 

ducphapeuro3.PNG/
 
ducphapeuro4.PNG/
 

Đức buộc phải đẩy cao đội hình trong hiệp 2 hòng ghi bàn. Đội quân của HLV Loew thực sự đã tạo một sức ép đáng kể về phía khung thành của thủ môn Hugo Lloris (Pháp), nhưng lại thất bại hoàn toàn. Các chân sút đội Đức không thể tận dụng thành công dù có được cơ hội tốt nhất. Trước sức ép thất bại sẽ khiến họ đối mặt với nguy cơ sớm dừng bước ở vòng bảng, Đức ngày càng vô vọng trong hướng tấn công của mình.

 

Kết quả, Pháp thắng với một bàn cách biệt. Thực chất, nhà vô địch thế giới chưa thực sự gây ấn tượng trong lối chơi ở trận mở màn nhưng 3 điểm là quá đủ để họ sẽ dễ thở hơn ở bảng đấu được xem là “tử thần”.

 

ducphapeuro2.PNG/
 
ducphapeuro5.PNG/
 
ducphapeuro7.PNG/
 

Ở lượt trận tới của bảng F, Pháp sẽ gặp Hungary vào lúc 20 giờ ngày 20/6 (giờ VN). Một chiến thắng sẽ giúp đoàn quân của HLV Deschamps sớm đoạt vé vào tiếp theo.

 

Trong khi đó, tuyển Đức sẽ đón tiếp đương kim vô địch Bồ Đào Nha tại Munich lúc 23 giờ cùng ngày trong trận đấu mà họ buộc phải thắng nếu không muốn phải sớm dừng bước.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm