March 29, 2024, 6:21 am

Dự án ‘Sharing is caring’ chính thức mở cửa nhận bài dự thi

Dự án “Sharing is Caring” do Taiwan Excellence phát động sẽ chính thức tiếp nhận các bài dự thi của các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ và các cá nhân trên toàn quốc. Thời gian chính thức bắt đầu từ ngày 1/9/2021 đến hết ngày 31/10/2021.

Có thể bạn quan tâm:

Với mục tiêu tìm ra những giải pháp mang tính sáng tạo và thực tiễn cho những vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, dự án khuyến khích những người tham gia áp dụng những công nghệ tiên tiến của Đài Loan nhằm phục vụ cho các đề án và ý tưởng thiện nguyện.  Đây không chỉ là một sân chơi sáng tạo cho các nhà hoạt đông trẻ, mà còn là cơ hội để đưa các dự án đang ấp ủ trở thành sự thật với sự hỗ trợ từ Taiwan Excellence.

 

Trong 2 tháng nhận bài dự thi, sẽ có tối đa 12 đề án được Ban Tổ chức lựa chọn và đăng trên trang thông tin của dự án để bỏ phiếu công khai. Trong đó, Top 3 đề án xuất sắc nhất sẽ nhận được giải thưởng tiền mặt trị giá 10.000 đô la Mỹ cho mỗi đề xuất. Ngoài ra, các đề xuất này cũng sẽ nhận được ngân sách đầu tư với giá trị tương đương 150.000 đô la Mỹ cùng sự hỗ trợ của một đối tác được chỉ đỉnh bởi Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) để giúp triển khai thực hiện ý tưởng của mình trên thực tế.

 

Đại diện Taiwan Excellence chia sẻ: “Taiwan Excellence luôn gắn bó với nhiệm vụ đóng góp, tạo ra giá trị có ích cho cộng đồng thông qua nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa. Tại đó, những lợi ích kinh doanh được đặt song hành với các hoạt động từ thiện, mang lại giá trị cho cộng đồng. Vì vậy, “Sharing is Caring” không chỉ là một sân chơi sáng tạo, mà chúng tôi hy vọng với nguồn lực và khả năng của mình, chương trình sẽ là nơi đồng hành để biến các giấc mơ đóng góp cho xã hội, môi trường đang được ấp ủ trở thành hiện thực. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn ra, với nhiều vết thương cần được chung tay hàn gắn, chúng tôi mong từ tinh thần của các đề án dự thi, sẽ lan toả mong muốn sẻ chia và tạo thành một phong trào mạnh mẽ”.

 

Sharing
 

Sharing is Caring là dự án trách nghiệm xã hội được Taiwan Excellence tổ chức trên quy mô toàn cầu, mục tiêu của dự án nhằm tạo nên những thay đổi giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn bằng cách mang đến cho mọi người một sân chơi được thoả sức đưa ra các ý tưởng về các hoạt động thiện nguyện liên quan đến sự phát triển bền vững của xã hội và bảo vệ môi trường. Những người tham gia phải đề xuất các hoạt động liên quan tại  quốc gia mà họ đang sinh sống. Để tìm hiểu và gửi những những đề án, người tham dư có thể truy cập tại cổng thông tin chính thức của chương trình: share-care.taiwanexcellence.org.

Một số cột mốc thời gian của dự án “Sharing is Caring:

1.            Khởi động dự án: 11 tháng 8, 2021

2.            Nhận bài dự thi: Các đề án sẽ bắt đầu được tiếp nhận từ 1/9/2021. Hạn nộp đề án là 22:59, 31/10/2021 (theo giờ Việt Nam)

3.            Ngày thông báo các thí sinh lọt vào vòng chung kết: 16/12/2021

4.            Vòng bình chọn: 13-27/1/2022

5.            Công bố đề án chiến thắng: Cuối tháng 1/2022

 

Về Taiwan Excellence:

Biểu tượng Taiwan Excellence được sử dụng để vinh danh những sản phẩm sáng tạo vượt trội với giá trị tuyệt vời cho người tiêu dùng toàn cầu. Mọi sản phẩm được dán biểu tượng này đều đã đạt giải thưởng Taiwan Excellence dựa trên các lĩnh vực Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D), Thiết kế, Chất lượng, Tiếp thị và Sản xuất. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1992 bởi Cục Thương Mại Đài Loan; biểu tượng Taiwan Excellence đã được ghi nhận bởi 100 quốc gia trên toàn thế giới.

Jenny/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm