March 29, 2024, 6:13 pm

Đêm nhạc ủng hộ miền Trung do Đinh Hiền Anh tổ chức góp gần 34,2 tỷ đồng

Đêm nhạc từ thiện Ru Bão do ca sĩ Đinh Hiền Anh khởi xướng và kết hợp tổ chức cùng Đài truyền hình Nghệ An, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Nghệ An, Cục Chính trị Quân khu 4 là sự đồng cảm, chia sẻ nỗi đau, khó khăn của các nghệ sĩ và nhiều tổ chức với thân nhân các gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão lũ miền Trung.

Có thể bạn quan tâm: 

Xuất phát từ nỗi niềm đau đáu với quê hương, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã gấp rút bàn bạc cùng các đơn vị để tổ chức đêm nhạc. Cô liên lạc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở Hà Nội và mọi người đều nhiệt tình tham gia mà không nhận cát xê như NSND Thanh Hoa, diva Thanh Lam, Sao Mai Đinh Thành Lê, Phạm Thuỳ Dung, Bích Hồng…

 

Ngay cả những tên tuổi khác trong giới diễn viên như NSND Hoàng Dũng, NSND Công Lý, Bằng Kiều, diễn viên Việt Anh hay Á hậu Thuỵ Vân… cũng bay từ Hà Nội vào Vinh để ủng hộ cho đêm nhạc.

 

Các
 
Công
 

Chương trình tối qua được dàn dựng công phu và có giới thiệu nhiều ca khúc mới do các nhạc sĩ sáng tác về vụ sạt lở Rào Trăng 3, bão lũ miền Trung. Xen kẽ các tiết mục nghệ thuật, những phóng sự chân thực về tình trạng lũ lụt tại Huế, Quảng Trị được cập nhật khiến khán giả có mặt tại phim trường không khỏi đau lòng.

 

Trong đêm nhạc, toàn bộ trường quay còn dành một phút tưởng niệm cho những cán bộ chiến sĩ, người dân đã mất trong đợt lũ vừa qua. Cho đến nay, đã có 122 người mất và mất tích. 

 

Ca
 
DSC_1403
 

NSND Hoàng Dũng ngồi dưới hàng ghế khán giả theo dõi đêm nhạc. Ông bùi ngùi trước những hình ảnh của đồng bào miền Trung, đặc biệt là lời tâm sự của những nhân chứng sống trở về sự vùng sạt lở.

 

NSND Hoàng Dũng bày tỏ: “Bên ngoài kia, các chiến sĩ vẫn chiến đấu để cứu trợ cho người dân. Tôi không biết nói gì ngoài sự cảm kích với họ. Tôi xót xa trước ánh mắt vô vọng của những người dân nhưng cũng cảm nhận được tình người trân quý như thế nào trong lúc này”.

 

Thanh
 
Trọng
 

Một số nhân vật trong các phóng sự của Đài truyền hình Nghệ An đã có những chia sẻ khiến trường quay lặng đi vì xúc động.

 

Thiếu tá Lê Văn Trung – Chỉ huy phó kiêm tổng tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Phong Điền, Huế kể rằng, nửa đêm anh bỗng thấy ruột gan cồn cào khiến anh không thể ngủ. Anh trở dậy, cùng một đồng chí đi vào rừng thì gặp 8 người khác đang chạy ngược ra và anh nhanh chóng giúp họ đến vùng an toàn. 

 

Một
 

Anh Phạm Tấn An, nhân viên thông tin, Đoàn kinh tế Quốc phòng 337, thôn Cợp, xã Hường Phùng, huyện Hướng Hoá, Quảng Trị, một trong 5 nạn nhân sống sót sau vụ lở núi kinh hoàng nhớ lại, anh nghe tiếng nổ lớn lúc nửa đêm cùng tiếng kêu cứu của đồng đội. Anh đã cố gắng cứu đồng đội bị bức tường đè lên nhưng không thể. Bây giờ nhắm mặt lại, anh vẫn cứ ngỡ các đồng đội (đã hy sinh) mới hôm nào cùng anh đi cứu dân, cùng nhau ăn bữa cơm giản dị… 

 

Sao
 
Sao
 

Chị Lệ Thị Bích Hằng, vợ đồng chí Nguyễn Tiến Dũng nước mắt chảy dài nói về ước ao có thêm một đứa con của hai vợ chồng, nhưng nay anh đã ra đi, để lại chị với sự trống trải, thương đau. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm