March 29, 2024, 1:06 pm

Da LAB tiếp tục nhá hàng ca khúc mới ngay trong MV "Thức giấc"

Tối ngày 14/7, Da LAB đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc với sản phẩm Thức giấc. Sáng tác mới của Da LAB là sự pha trộn của nhiều thể loại nhạc khác nhau, kết hợp cùng một giọng nữ hoàn toàn mới mẻ - Nguyễn An An. Đặc biệt, MV Thức giấc được Da LAB đầu tư hoành tráng về mỹ thuật, kỹ xảo hình ảnh và có sự tham gia của Thuý Ngân - nữ diễn viên nổi bật thời gian trở lại đây qua loạt phim truyền hình như Gạo nếp gạo tẻ, Cây táo nở hoa

Có thể bạn quan tâm: 

Ca khúc Thức giấc mang nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau, từ RnB, House đến Hip-hop, nhằm thể hiện tâm trạng nhớ nhung, vương vấn người yêu cũ nay đã không còn ở bên. Trước khi chính thức đến tay khán giả, Thức giấc nhận được sự góp sức của những nhà sản xuất bao gồm Machiot, MPaKK (phối khí), StillaD , Dũng Hentei, Emcee L (mixing) và master bởi OnlyC Production. 

 

Thuc
Bên cạnh phần âm nhạc được sản xuất chỉn chu, bắt tai, các thành viên Da LAB cũng thể hiện khả năng diễn xuất nhiều hơn qua MV Thức giấc

 

Da LAB tiết lộ, ban đầu, nữ ca sĩ Nguyễn An An được nhóm nhờ hát thử bản demo của Thức giấc, nhưng phần thu âm đó lại đủ thuyết phục và vừa vặn bất ngờ với ca khúc. Sau một thời gian bàn bạc, Da LAB quyết định giữ lại phần vocal của An An cho bản chính thức. 

 

Thuc
 

“Sự nổi tiếng không phải tiêu chí chính để Da LAB hợp tác với người này, không hợp tác với người kia. Cốt lõi vẫn là sản phẩm phải tốt, nghệ sĩ góp giọng hợp với ca khúc, hợp với Da LAB không chỉ về âm nhạc mà cả ngoài đời. Nhóm không đặt nặng việc nhất định phải hát với nghệ sĩ nổi tiếng để nâng tầm mình, mà chỉ muốn làm ra những sản phẩm tốt nhất có thể" - Da LAB chia sẻ về quyết định hợp tác cùng nữ ca sĩ An An. 

 

MV Thức giấc là câu chuyện về một hoạ sĩ vấn vương hình bóng của người yêu cũ, liên tục đi tìm người yêu trong những giấc mơ. Nhưng dù ngọt ngào đến đâu, mỗi giấc mơ đều có kết cục buồn bã. Mỗi lần như vậy, chàng trai lại muốn mơ một giấc mơ khác và đến cuối cùng mới nhận ra tất cả chỉ là mơ và anh buộc phải tỉnh giấc với thực tại không còn ở bên nhau. 

 

Thuc
 
Thuc
 

Ý tưởng thực hiện MV Thức giấc được Da LAB lấy cảm hứng từ phim điện cảnh Inception (2010) và phim Paprika (2006). MV được thực hiện bởi ê-kíp Origin bao gồm những bạn trẻ còn mới mẻ trong lĩnh vực làm MV, cùng đạo diễn Vũ Khôi Nguyên. Đảm nhận vai trò nữ chính của MV Thức giấc, Thuý Ngân đã trở thành người yêu của cả ba chàng trai là những nhân dạng khác nhau trong giấc mơ của nhân vật chàng hoạ sĩ ngoài đời thực. 

 

Mỗi giấc mơ ở MV Thức giấc là một “tầng” sâu hơn và phiêu lưu hơn trên hành trình đi tìm người yêu của chàng hoạ sĩ: mở màn bằng giấc mơ ngọt ngào, bình dị trong căn phòng vẽ tranh, thì sau đó là giấc mơ chìm trong biển nước và cuối cùng là giấc mơ đau khổ, chạy trốn giữa khu rừng. 

 

Thuc
 
Thuc
 

Để truyền tải trọn vẹn tinh thần “thật giả lẫn lộn" của những giấc mơ đến với khán giả, MV Thức giấc được Da LAB đầu tư chỉn chu trong phần kỹ xảo và mỹ thuật. Một số cảnh quay đủ sức gây choáng ngợp cho người xem như căn phòng bùng cháy trong đám lửa lớn, hay khu rừng phủ sắc màu kỳ ảo. MV Thức giấc khép lại bằng khung cảnh anh hoạ sĩ bừng tỉnh sau cơn mơ, chỉ còn một mình đứng giữa phòng tranh. 

 

Ở phần cuối của MV Thức giấc, Thuý Ngân cũng góp thêm một vai trò nữa ngoài diễn xuất cùng Da LAB, tiết lộ lý do nữ diễn viên đến phòng thu trong thời gian qua. Đó chính là thu âm câu thoại - lời nhắn nhủ của cô người yêu gửi đến anh chàng hoạ sĩ: “Nếu có một thực tại khác, em muốn được cùng anh thức giấc. Em nhất định sẽ không để anh một mình đợi chờ thêm nữa”. 

 

Thuc
 

Trước đó, ngay sau khi Teaser MV Thức giấc được phát hành, người hâm mộ đã hài hước trêu chọc Da LAB làm MV mới có cả cảnh “nóng" và cảnh “ướt át". Nhưng hai cảnh này lại được thể hiện hoàn toàn theo nghĩa đen, là Da LAB có cả một căn phòng bùng cháy và cảnh gieo mình xuống biển nước trong MV Thức giấc. 

 

Không chỉ vậy, cuối MV Thức giấc, Da LAB còn “nhá hàng" một sản phẩm âm nhạc mới sẽ ra mắt trong năm 2021. MV mới sẽ theo concept phi hành gia, du hành vũ trụ với một đoạn nhạc bí ẩn cùng cái tên Skyline.

 

Thuc
 

Đây cũng là “chiêu" mà Da LAB từng dùng để thông báo với khán giả sự xuất hiện của sản phẩm Thức giấc cách đây gần một năm, khi đưa hai câu hát mới vào đoạn cuối MV Gác lại âu lo. 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm