March 29, 2024, 1:33 pm

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe qua đời

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã qua đời sau khi bị ám sát vào ngày 8/7, hưởng thọ 67 tuổi.

Có thể bạn quan tâm: 

Shinzo Abe bị bắn 2 phát vào lúc 11h30 ngày 8/7 tại một sự kiện ở tỉnh Nara (Nhật Bản). Sau thời gian tỉnh táo ban đầu, ông bị ngừng tim hô hấp, bất tỉnh và tim ngừng đập. Shinzo Abe được trực thăng đưa đến bệnh viện lúc 12h20. 

 

FXIdwmcUsAANM8s.jpeg/
 

Shinzo Abe có hai vết thương nặng ở vùng ngực và bị chảy máu trong. Khi tới bệnh viện, ông đã ở trong trạng thái ngừng tim phổi, mặc dù một đội gồm 20 nhân viên y tế đang cố gắng hồi sức. Sau nhiều giờ được cứu chữa, cựu thủ tướng Nhật Bản đã qua đời vào lúc 17h03 (giờ địa phương), hưởng thọ 67 tuổi. 

 

Thi thể của cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ được chuyển về nhà ông tại Tokyo sớm nhất có thể vào ngày 9/7, Asahi đưa tin. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên một lãnh đạo của Nhật Bản - dù còn tại vị hay đã nghỉ hưu - bị ám sát kể từ thập niên 1930.

 

1
 
3
 

Giới chức địa phương cho biết nghi phạm có tên Tetsuya Yamagami (41 tuổi) là cư dân của thành phố Nara của Nhật Bản. Tetsuya Yamagami khai với cảnh sát rằng ông bất mãn với ông Shinzo Abe và muốn ám sát cựu thủ tướng. Nghi phạm cũng nói thêm ông ác cảm với một tổ chức cụ thể và tin rằng ông Shinzo Abe nằm trong tổ chức này.

 

Các nguồn tin về lời khai của nghi phạm đang mâu thuẫn. Theo tờ Mainichi, nghi phạm ám sát lại liên tục khai rằng mục tiêu người này nhắm tới không phải ông Shinzo Abe.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm