March 28, 2024, 8:46 pm

Công bố dự án phim kinh dị dựa trên truyện về ngôi làng bị quỷ ám

Mới đây, bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân chính thức công bố dự án Tết ở làng địa ngục được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thảo Trang sẽ được bấm máy vào cuối năm 2022 và ra mắt trong năm 2023. 

Có thể bạn quan tâm: 

Tết ở làng địa ngục được đánh giá là màn chào sân ấn tượng của một nhà văn nữ có tuổi đời còn trẻ. Tác giả Thảo Trang sinh năm 1991, là cây bút được nhiều bạn trẻ yêu thích ở dòng kinh dị. Cô muốn tạo ra những tác phẩm không chỉ mang tính giải trí, mà còn phải có giá trị và kết hợp yếu tố văn hóa dân gian Việt Nam. 
 
 
POSTER
 

Về quyết định đồng hành cùng ProductionQ, tác giả Thảo Trang chia sẻ: “Tôi lựa chọn ProductionQ làm đơn vị chuyển thể phim ảnh là do hai nguyên nhân. Thứ nhất, ProductionQ từ trước đến giờ luôn luôn theo đuổi mảng phim kinh dị thuần Việt. Điều này rất phù hợp với con đường văn chương mà tôi đã lựa chọn để gắn bó. Thứ hai, khi trao đổi và thảo luận với đơn vị này, tôi thấy cái tâm của nhà sản xuất và toàn bộ ekip. Họ chỉn chu và đặc biệt có tinh thần dân tộc rất lớn. Chính vì vậy mà tôi cảm thấy rất yên lòng khi giao đứa con tinh thần của mình cho ProductionQ”.

 

Tac
Nhà văn Thảo Trang

 

 
Nhà sản xuất Hoàng Quân chia sẻ: “Ngay từ khi cầm sách và đọc đến khoảng 20 trang, cá nhân tôi và rất nhiều anh em bạn bè đã không thể đặt cuốn sách xuống cho đến khi kết. Nội dung của Tết ở làng địa ngục không chỉ lôi cuốn đặc biệt mà còn rất đầy đặn và đậm đà màu sắc tín ngưỡng, văn hóa Việt Nam. Chưa có một tác phẩm nào khiến tôi cảm thấy hứng thú và bị lôi cuốn đến thế”.
 
 
Ở dự án này, anh cùng các cộng sự muốn tiếp tục đào sâu vào mảng văn hóa dân gian Việt Nam và chia sẻ câu chuyện này đến với khán giả trong nước và thế giới. “Đây là niềm tự hào của tôi và Tấn đối với những chất liệu Việt Nam”, anh cho biết.
 
 
quan
Nhà sản xuất Hoàng Quân

 

Đạo diễn Trần Hữu Tấn nhận định Tết ở làng địa ngục là cuốn tiểu thuyết kinh dị có nội dung kỳ lạ và thú vị nhất mà anh từng đọc: “Khác với các câu chuyện kinh dị khác chỉ tập trung vào yếu tố bạo lực máu me, ở bộ tiểu thuyết này tác giả gieo nỗi sợ và sự kinh hoàng cho độc giả bằng những mô tả chi tiết các cái chết và sự độc ác của quỷ dữ thông qua các chi tiết đậm chất văn hoá dân gian và tâm linh miền cao”.
 
 
Anh biết đến tác phẩm văn học thông qua cái tên sách ấn tượng, từ một người bạn gửi qua. “Sau đó tôi đã nói chuyện cùng Trang. Sau nhiều lần trao đổi qua lại, tôi và nhà sản xuất đã đạt được thỏa thuận chuyển thể tiểu thuyết”, nhà làm phim chia sẻ.
 
 
ạo
Đạo diễn Trần Hữu Tấn

 

Bối cảnh chính của Tết ở làng địa ngục là một ngôi làng hẻo lánh, nằm trong một vùng đất hoang vu xa rời và tách biệt thế giới bên ngoài. Do đó, đạo diễn Trần Hữu Tấn nghĩ ngay đến Hà Giang: “Nơi đây không chỉ có vẻ đẹp của cao nguyên đá, mà còn các ngôi làng cổ vẫn giữ nét đặc trưng từ xa xưa của người đồng bào, cùng với khung cảnh hùng vĩ, núi non bạt ngàn sương phủ dày đặc vào mùa đông hệt như mô tả trong tiểu thuyết”.
 
 
Sách
 

Tết ở làng địa ngục là dự án phim ảnh thứ tư của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân. Tác phẩm tiếp tục định hướng của bộ đôi là màu sắc u ám, quỷ dị với chất liệu từ cuộc sống đời thường. Phim dự kiến ghi hình vào cuối năm 2022 và ra mắt trong năm 2023.  

 
Phương Nam/Theo Văn Nghệ

Có thể bạn quan tâm