March 29, 2024, 4:48 pm

Chương trình Trung Quốc ‘ăn gạch’ vì đạo nhái phim ‘Trò chơi con mực’

Chương trình mới Chiến thắng của con mực bị tố là đạo nhái phim Trò chơi con mực của Hàn Quốc. Dân mạng Trung Quốc đang vô cùng bức xúc.

Có thể bạn quan tâm:

Youku giới thiệu show mới mang tên Chiến thắng của con mực (Squid's Victory) và ngay lập tức gây chú ý bởi cái tên khiến nhiều người nghĩ ngay đến bộ phim Trò chơi con mực (Squid Game).

 

Chưa kể, poster với phông chữ Chiến thắng của con mực cũng có sự tương đồng lớn với sêri đình đám xứ kim chi. Đặc biệt, mô típ dựa trên các trò chơi dân gian của chương trình cũng khá giống với tình tiết trong Trò chơi con mực.

 

trochoiconmuctrungquocdaonhaitrangtron.PNG/
 

Sau khi thông tin về Chiến thắng của con mực được lan truyền rộng rãi, cộng đồng mạng Trung Quốc và quốc tế đều bày tỏ sự phẫn nộ vì cho rằng chương trình này đã copy Trò chơi con mực một cách trắng trợn.

 

Hầu hết bình luận trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đều rất tiêu cực: “Thật sự quá khùng điên”, “Tại sao lại đạo nhái một sản phẩm của nước khác. Trơ trẽn”, “Nhục nhã thật sự”… Dân mạng Hàn Quốc và các quốc gia khác cũng mỉa mai Chiến thắng của con mực cùng nền tảng Youku là không có lòng tự trọng, chỉ biết “ăn theo”.

 

trochoiconmuctrungquocdaonhai2.jpg/
 
trochoiconmuctrungquocdaonhai4.jpeg/
 

Không ít ý kiến còn ngờ vực phải chăng Netflix đã bán bản quyền Trò chơi con mực cho Youku. Tuy nhiên, phía Netflix nhanh chóng lên tiếng phủ nhận chuyện bán bản quyền Trò chơi con mực. Phản hồi của Netflix càng thổi bùng lên ngọn lửa tức giận từ dân mạng Trung Quốc.

 

Trước sức ép dư luận, Youku cuối cùng cũng lên tiếng, gửi lời xin lỗi và cho hay poster Chiến thắng của con mực chưa phải bản chính thức. Youku nhấn mạnh ê-kíp đã làm việc sơ suất, sẽ tự rút kinh nghiệm và tăng cường kiểm định nội dung để đem đến sản phẩm tốt nhất cho người xem.

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm