March 28, 2024, 4:17 pm

Chi Pu tái xuất điện ảnh trong phim kinh dị ‘Mười: Lời nguyền trở lại’

Mười: Lời nguyền trở lại của đạo diễn Hằng Trịnh vừa chính thức tung teaser poster, teaser trailer và ấn định ngày khởi chiếu 30.09.2022. Đây là phần tiếp theo của bộ phim Mười: Truyền thuyết về bức chân dung từng gây chú ý màn ảnh Việt vào thập niên 2000. Các diễn viên Việt Nam quan trọng từ phần trước là Hồng Ánh, Anh Thư, Bình Minh đều quay lại, đồng hành cùng Chi Pu, Rima Thanh Vy, Đinh Y Nhung và Tôn Kinh Lâm.

Có thể bạn quan tâm: 

Teaser poster mang tông màu xanh ma mị, lấy bối cảnh một căn phòng u ám. Trong đó, nhân vật chính là Linh (Chi Pu) đang mặc bộ áo dài trắng gắn liền hình ảnh của Mười. Cô bị trói chặt vào một chiếc ghế, như đang trong nghi thức của một buổi trừ tà. Bộ áo dài vương máu, những ngón tay co quắp của Linh cho thấy sự dữ dội của lễ trục vong, trong khi gương mặt của nhân vật vừa đau khổ vừa bí hiểm. Phía sau Linh là bức tranh của Mười (Anh Thư) với nụ cười ma mị.

 

Press-SIZE-NGANG_MUOI-LNTL_TEASER
 

Tagline “Kẻ thứ ba sẽ bị nguyền rủa” dường như báo trước những điều kinh khủng sẽ xảy ra với nhân vật của Chi Pu. Trong phần trước, Mười cũng là một cô gái phải lòng người đàn ông đã đính ước với người khác. Cuối cùng, cô đã gặp kết cục bi thảm và trở thành một oán hồn báo thù. Liệu Linh có phải là một “tiểu tam” mới và lặp lại bi kịch thuở nào của Mười? Mối quan hệ của cô gái trẻ với Mười là gì?

 

Sau teaser poster gợi mở hình dung về bộ phim, teaser trailer của Mười: Lời nguyền trở lại giới thiệu thêm về hoàn cảnh của Linh. Cô gái trẻ như đang tìm hiểu bí ẩn trong một ngôi biệt thự treo đầy những bức tranh. Qua lời của một bà lão, nơi đây được cảnh báo là chứa đầy nguy hiểm và bí mật.

 

Muoi_TeaserTrailer_Still2.jpg/
 

Suốt quá trình Linh ở biệt thự, các hiện tượng lạ diễn ra với mức độ ngày càng tăng. Từ chỗ tỉnh táo, cô gái bắt đầu khiếp hãi các thế lực bí hiểm đang bủa vây. Đó có thể là một ánh mắt đáng sợ đằng sau chiếc lỗ trên tường, một cô bé không rõ mặt di chuyển dọc lối đi, hay lời đọc “năm, mười, mười lăm” cùng bài thơ đầy bí hiểm.

 

Ở cao trào, Linh bước vào một căn phòng kín, trong đó có bức tranh huyền thoại của Mười. Khi bức tranh này được kéo xuống, nỗi kinh hoàng tột độ xuất hiện khi ma Mười rớt xuống từ trần nhà. Với khuôn mặt biến dạng vì bị tạt acid, oán hồn truy đuổi và dồn Linh đến đường cùng.

 

Cuối teaser trailer là phân đoạn bí ẩn về một buổi trừ tà. Một kẻ giấu mặt đang chuẩn bị nghi thức trục vong cho một cô gái trẻ bị trói chặt vào chiếc ghế, xung quanh là những ngọn nến được sắp thành vòng tròn. Liệu đây sẽ là trận chiến cuối cùng để có thể chấm dứt lời nguyền độc địa kéo dài nhiều thập niên của Mười?

 

Muoi_TeaserTrailer_Still5.jpg/
 

Teaser trailer của Mười: Lời nguyền trở lại hướng đến sự tò mò và hồi hộp cho khán giả. Ngoài những cảnh quay gây sợ hãi, đoạn phim còn mang đến không khí u ám của ngôi biệt thự cổ. Đạo diễn kiêm Nhà sản xuất Hằng Trịnh cho biết đây là bối cảnh chính của bộ phim. Những bức tranh cũng sẽ là điểm nhấn xuyên suốt tác phẩm, tiếp nối tinh thần của phần đầu.

 

Mười: Truyền thuyết về bức chân dung, còn gọi ngắn là Mười, là bộ phim hợp tác Hàn-Việt ra mắt năm 2007. Tác phẩm này được xem là phim kinh dị Việt Nam đầu tiên sau nhiều năm thể loại này vắng bóng trên màn ảnh rộng.

 

Câu chuyện xoay quanh một lời nguyền bí ẩn từ thời Pháp thuộc. Mười là cô gái kiều diễm, phải lòng chàng họa sĩ tài hoa Nguyên (Bình Minh). Mối tình thắm thiết khiến Hồng (Hồng Ánh) - người đã đính ước với chàng họa sĩ - nổi cơn ghen tuông. Cô cho người bẻ chân rồi tạt axit khiến khuôn mặt Mười biến dạng. Lòng đầy căm hận, Mười tự sát để trở thành oán hồn báo thù. Linh hồn cô được phong ấn trong một bức tranh. Trải qua nhiều năm tháng, lời nguyền vẫn tồn tại đến ngày nay.

 

Press_MUOI-LNTL_TEASER
 

Sự kết hợp của những diễn viên tên tuổi nhiều thế hệ như lời bảo chứng về phần diễn xuất của Mười: Lời nguyền trở lại. Hồng Ánh, Anh Thư và Bình Minh - các diễn viên Việt Nam quan trọng từ phần trước - đều tái xuất trong dự án. Dàn diễn viên mới bao gồm Chi Pu, Rima Thanh Vy, Đinh Y Nhung và Tôn Kinh Lâm. Trong đó, Chi Pu sẽ đảm nhiệm vai chính, đánh dấu lần đầu tái xuất màn ảnh rộng kể từ Chị chị Em em (2019).

 

Rima Thanh Vy là diễn viên, người mẫu, nổi trội với gương mặt ăn ảnh, đồng thời là một trong ba nữ chính của phim Thanh Sói sắp ra mắt. Đinh Y Nhung là gương mặt kỳ cựu của điện ảnh Việt với những vai diễn ấn tượng trong Lấy chồng người ta (2012) hay Thất Sơn Tâm Linh (2019). Còn nam người mẫu, diễn viên Tôn Kinh Lâm từng cộng tác với nhiều hãng thời trang nổi tiếng và góp mặt trong một số MV.

 

Muoi_TeaserTrailer_Still33.jpg/
 

Đạo diễn Hằng Trịnh cho biết câu chuyện mới sẽ khai thác về các nhân vật mới ở thời hiện đại, đồng thời liên kết với các nhân vật cũ. “Tôi may mắn có một ê-kíp tuyệt vời cùng dàn diễn viên rất chịu khó xông pha và chiến đấu hết mình. Đây chính là nguồn động lực lớn nhất để tôi luôn có rất nhiều năng lượng vượt qua những thử thách vốn dĩ đã chờ sẵn”, chị chia sẻ.

 

Muoi_TeaserTrailer_Still8.jpg/
 

Về quá trình phát triển bộ phim, đạo diễn cho biết: “Dự án bắt đầu từ gần cuối năm 2019 khi Nhà sản xuất của Mười ở Hàn Quốc đến mời tôi sản xuất phiên bản remake. Tôi rất cảm kích sự nghiêm túc của họ nhưng lại không mặn mà lắm với kịch bản khi đó. Sau đó, team sáng tạo của Silver Moonlight đưa ra một định hướng khác khá bất ngờ cho kịch bản và nhân vật khiến tôi thích thú. Từ đó, tôi quyết định làm phần hai chứ không remake.

 

Nhà sản xuất Hàn Quốc rất hợp tác và sẵn sàng cho đội ngũ của chúng tôi sáng tạo dựa trên các yếu tố của phần đầu. Trải qua gần hai năm Covid-19, chúng tôi và đối tác Hàn Quốc đều gặp nhiều khó khăn, nhưng cuối cùng cũng đã có thể ghi hình và hoàn tất sản xuất phim”.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm