March 29, 2024, 12:10 pm

Cháy lớn nhà dân ở quận 11 TP.HCM khiến 8 người chết

Một đám cháy lớn xuất phát từ căn nhà trong hẻm 47 đường Lạc Long Quân, quận 11, TP.HCM khiến 8 người bị mắc kẹt và tử vong. Vụ việc đang khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Có thể bạn quan tâm:

Chiều 7/5, bạn đọc bàng hoàng trước tin một ngôi nhà tại Quận 11 cháy lớn, khiến 8 người, trong đó có nhiều trẻ nhỏ tử vong. Căn nhà bốc cháy dữ dội, ngọn lửa đỏ rực cuồn cuộn, cột khói bốc cao hàng chục mét. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy TP.HCM nhanh chóng có mặt dập tắt vụ cháy và đang tìm nguyên nhân xảy ra tai nạn.

 

Được biết, căn nhà xảy ra vụ cháy chuyên làm sáp đèn cầy. Theo nhân chứng, khoảng 17h cùng ngày xuất hiện nhiều tiếng nổ lớn cùng tiếng la hét của người dân phát ra từ căn nhà này. “Khi chạy qua xem thì căn nhà đã bao phủ khói lửa, nhiều người tìm cách vào nhưng không được. Căn nhà bị cháy thường ngày có rất đông các bé ở đây”, một hàng xóm với nạn nhân kể lại.

 

chaynha1.jpg/
 
chaynha5.jpg/
 

Lúc 21h50 bác sĩ Phạm Quốc Dũng - giám đốc Bệnh viện quận 11 thông tin thêm trong 8 thi thể của vụ cháy có 5 thi thể được chuyển qua Nhà tang lễ An Bình; 3 thi thể qua Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (hai địa điểm cùng ở quận 5).  Dự kiến ban đầu là đưa về Trung tâm giám định pháp y TP.HCM) theo đề nghị của lực lượng Công an Thành phố, để phục vụ công tác điều tra.

 

chaynha3.jpg/
 

Ban đầu phát hiện 7 người chết ngạt, trong đó 3 người chết tại tầng trệt, 4 người tại nhà vệ sinh lầu 2. Đến 19h50, theo thông tin mới nhất từ PC07, phát hiện thêm 1 nạn nhân dưới chân cầu thang, tổng cộng là 8 nạn nhân. Lực lượng Phòng cháy chữa cháy TP.HCM cứu được một người. Người dân xung quanh tìm cách dập lửa tại chỗ nhưng bất thành. Nhiều người cố gắng tìm cách cứu người mắc kẹt nhưng do ngọn lửa bùng phát mạnh, sức nóng tỏa ra nên đã không cứu được.

 

chaynha4.jpg/
 

Danh sách nạn nhân:

 

Chị Nguyễn Thị Lệ T. - sinh năm 1977 - chủ nhà

 

Ông Hồ Đình T. - sinh năm 1978 - em rể chị T.

 

Cháu Lê Kim T. - sinh năm 2003 - con chị T.

 

Cháu Lê Ngân T. - sinh năm 2008 - con chị T.

 

Cháu Lê Tân T. - sinh năm 2012 - con chị T.

 

Cháu Hồ Đình N. - sinh năm 2012 - con ông T.

 

Cháu Nguyễn Tấn Đ. - sinh năm 2006 - là cháu đến chơi nhà chị T.

 

Cô giáo, chưa rõ danh tính.

Tiểu Phượng/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm