March 29, 2024, 2:42 pm

Cascadeur – diễn viên Lê Thảo: "Muốn là riêng mình dù bé nhỏ"

Không giống những người hoạt động võ thuật khác, Lê Thảo nhỏ bé và mỏng manh trước người đối diện. Thảo tự nhận mình có cả một trời mâu thuẫn, khi sợ nước, sợ độ cao, sợ đau…nhưng lại muốn trở thành một diễn viên hành động và mong mọi người sẽ nhớ đến mình – một diễn viên hành động Lê Thảo. 

Có thể bạn quan tâm: 

ến
 

Cơ duyên nào đưa Thảo đến với võ thuật? 

 

Em thần tượng chị Ngô Thanh Vân, xem Dòng máu anh hùng thấy chị Vân kẹp cổ bạn diễn bay vèo vèo mê lắm, cứ nghĩ không biết làm sao mình làm được, thế là đăng ký đi học luôn. Nhưng trớ trêu là sau hai buổi tập, em lại bị gãy tay vì lý do bên ngoài chứ không phải do tập luyện nên em nghỉ cả năm trời mới quay trở lại tập. 

 

Vậy khi xác định học võ, em có nghĩ sẽ trở thành diễn viên hành động số 1 như Ngô Thanh Vân?

 

Em chỉ mong muốn mọi người biết đến mình như một diễn viên hành động – Lê Thảo, em thích những gì rất riêng của mình dù là nhỏ bé. 

 

Ngoài những lúc tập luyện, đánh đấm căng thẳng thì ngoài đời  Thảo là người thế nào?

 

Vui vẻ, hoà đồng nhưng khi đi làm thì mọi người lại nghĩ em rất lạnh lùng, khó gần. Có lẽ vì khi vào việc, em cứ im lặng một chỗ không nói năng gì nên mọi người nghĩ em khó gần cũng nên. Sau này em cũng thay đổi nhiều hơn rồi. 

 

DMS_R3_2K-TIFF_200513_2.1.24.jpg/
 

Trước khi học võ thì Thảo làm gì?

 

Em lên Sài Gòn vì em đam mê làm diễn viên, em có học trong trường Sân khấu điện ảnh. Khi thi em cũng đậu đại học ở miền Trung và ba mẹ muốn em ra đó học nhưng em biết nếu ra học thì sẽ không làm được nghề diễn như đam mê của mình nên em chọn lên Sài Gòn học. 

 

Ba mẹ bạn thế nào trước quyết định của con gái mình?

 

Ba mẹ không thích, vì bản thân sức khoẻ em không tốt nên ba mẹ rất lo. Ngày đầu tiên đi làm với vai trò là cascadeur em đã không về nhà vì khắp người thâm tím, nhiều thương tích nên em qua nhà bạn 3,4 ngày mới về. 

 

IMG_3161.jpg/
 

Cascadeur là một nghề vất vả, tại sao em lại quyết định lựa chọn nó?

 

Em cũng không nghĩ đến mình sẽ làm việc đó, tình cờ vì thiếu người nên thầy hỏi có tham gia không và em đồng ý đi xem thế nào. Đi rồi mới biết, anh em cascadeur tình nghĩa, lo lắng cho nhau lắm, chăm sóc nhau…và điều đó làm em cảm động lắm. 

 

Mong
 

Tâm lý của Thảo thế nào trước khi “Đỉnh mù sương" được ra mắt?

 

“Đỉnh mù sương” có nhiều khó khăn khi làm nên cả đoàn ai cũng mong mỏi đến ngày khởi chiếu lắm. Sau showcase hoành tráng vừa rồi, mọi người rất phấn khởi. Bản thân em cũng hồi hộp chờ ngày ra mắt và những phản hồi của khán giả nhiều. 

 

Em thấy vai diễn của mình trong “Đỉnh mù sương” thế nào?

 

Thật sự là em chưa hài lòng lắm về vai diễn của mình. Do nhiều lý do khách quan, khi tập luyện thì rất nhiều, vỡ bài nhiều nhưng ra hiện trường phải đổi bài, cắt bớt và em cảm thấy rất là tiếc. Khi đọc kịch bản em thích lắm, em nghĩ đây sẽ là một bộ phim mình bung xoã được sở thích đam mê đánh đấm của mình. Chỉ tiếc là không được như ý (cười).

 

DMS_R4_2K-TIFF_200513_1.2.39.jpg/
 

CLB cascadeur Quốc Thịnh có vẻ có duyên khi nhiều người từ đó đi ra thành công với vai trò là diễn viên như Phi Ngọc Ánh, Hoa Trần. Là người đi sau, em nhìn nhận sự thành công của mọi người thế nào và có đặt mục tiêu cho riêng mình?

 

Thật sự là có. Khi chị Hoa đóng vai Thanh Sói, không chỉ em mà tất cả mọi người xem chị đánh quá mãn nhãn và em cũng mong ước có một ngày mình cũng có cơ hội có một vai diễn như vậy và biết đâu mình sẽ được đổi đời thì sao?(cười). Hy vọng sau vai diễn này, nhiều người sẽ biết đến em hơn. 


Đang sinh hoạt trong một tập thể, nếu thành công, em sẽ ở một vị trí khác. Em sẽ thành người nổi tiếng, sẽ có một cuộc sống không bình yên như vốn có, bị soi xét hơn, áp lực hơn và cả thị phi hơn. Em có sẵn sàng đối diện với điều đó?

 

Cái gì cũng phải có sự đánh đổi và em sẵn sàng. 

 

Sợ
 

Khi tham gia "Đỉnh mù sương", em có gặp khó khăn hay bị chấn thương nhiều không?

 

Cũng không nhiều lắm nhưng khi tập thì có, sau khi quay xong em cũng phải về quê tĩnh dưỡng một thời gian. Trước đó, em cũng có hứa với ba mẹ sau khi ra trường 5 năm mà không làm được việc gì, không thành công với con đường mình đã lựa chọn thì sẽ tìm việc khác ổn định cho ba mẹ đỡ lo. Và vai diễn ở “Đỉnh mù sương” là đánh dấu mốc đúng 5 năm…nên vai diễn này thật sự ý có nghĩa với em và em kỳ vọng ở đó khá nhiều để em có lý do làm nghề lâu hơn. Em nghĩ mình cũng phải thật sự nghiêm túc với công việc và nghề diễn nhiều hơn, có tham vọng hơn và có định hướng rõ hơn về con đường.

 

IMG_5524.jpg/
 

Trong “Đỉnh mù sương”, em có màn đấu cùng diễn viên Simon Kook, em có bị tâm lý không khi đấu với một người nổi tiếng về võ thuật như vậy? 

 

Có chứ, em sợ thật luôn đó. Anh Simon Kooklà người quá chuyên nghiệp rồi nên ra đòn rất chắc, có lúc ra trỏ mà em cảm giác dính vào mặt mình luôn vậy, cũng điếng hồn luôn. Cũng run thật sự… Vì vậy mỗi khi đến lượt mình quay là em phải tập luyện kỹ hơn, và phải chắc các đòn của mình. 

 

Có kỷ niệm nào khi quay mà em muốn chia sẻ không?

 

Khi đoàn quay trong vách núi, phải đi xe máy cày vào rất vất vả, lại quay muộn nên khi về ai cũng mệt lừ không ai nói nổi với ai nữa, trèo lên xe đi về là ai cũng im lặng nhưng đúng lúc ấy thì gặp cảnh bình minh, lại còn chút sương sớm nữa nên phong cảnh thiên nhiên rất đẹp. Mọi người lúc ấy cùng “wow” lên với nhau và lại cùng nhau ca hát. Hoặc những cảnh quay trên vách núi, cao và dựng đứng. Dù có bảo hiểm nhưng khi mình leo lên, nhìn xuống dưới rất sợ. 

 

DMS_R4_2K-TIFF_200513_1.2.1.jpg/
 

Một người học võ như em nhưng lại mỏng manh, nhỏ nhắn và sợ độ cao…Có vẻ mâu thuẫn nhỉ?

 

Nhiều người nói em có quá nhiều mâu thuẫn (cười). Em sợ nước, sợ độ cao, sợ tốc độ và sợ đau nhưng khi vào diễn thì không thấy sợ nữa, cứ diễn thôi. Không biết bơi nhưng cảnh dưới nước vẫn nhảy, diễn quá trời đến khi cắt cảnh là kêu “mấy anh cứu em, mấy anh cứu em”. 

 

Kế hoạch của Thảo sau bộ phim này thế nào?

 

Em không muốn thất hứa với ba mẹ nên sau bộ phim này, em sẽ kiếm một công việc ổn định nhưng chắc chắn sau này em sẽ quay lại, chỉ là sớm hay muộn thôi. 

 

Cảm ơn cuộc trò chuyện của Thảo và chúc em cũng như bộ phim "Đỉnh mù sương" sẽ thành công thật nhiều!

Phương Nam/Theo Văn Nghê

 

 


Có thể bạn quan tâm