April 20, 2024, 11:58 am

Ca thứ 6 ở Việt Nam nhiễm virus corona là lễ tân khách sạn ở Khánh Hòa

Truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, nhân viên lễ tân 25 tuổi tại một khách sạn ở Nha Trang được xác định nhiễm virus corona chủng mới (nCoV) gây viêm phổi cấp sau khi tiếp xúc với hai người Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm:

 

Cụ thể, truyền thông Việt Nam dẫn báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngày 16/1, chị L.T.T.H. (25 tuổi), nhân viên lễ tân khách sạn ở Nha Trang, tiếp nhận hai khách Trung Quốc vào khách sạn là ông Li Ding và con trai là LiZi Chao. Hai vị khách này sau đó vào TP HCM và được xác định là dương tính với virus corona chủng mới.

 

1
Nữ lễ tân đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

 

Trước đó, nữ lễ tân này có dấu hiệu khởi phát bệnh từ ngày 18/1 với triệu chứng ho, sốt và đã lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 27/1, nữ bệnh nhân được đưa vào khu vực cách ly của BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà. Đến ngày 31/1, có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus nCoV. Đây cũng là trường hợp đầu tiên ở Khánh Hoà mắc viêm phổi cấp. 

 

Sau 5 ngày điều trị, hiện sức khoẻ bệnh nhân đã ổn định, không ho, hết sốt. Ngoài ra, Khánh Hoà cũng đang cách ly 23 trường hợp nghi nhiễm, trong đó 13 trường hợp đã cho kết quả âm tính với virus nCoV.

 

Hiện tại, trong 5 ca dương tính virus nCoV tại Việt Nam, đến nay còn 4 trường hợp điều trị, trong đó có 2 trường hợp điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới trung ương, 1 trường hợp điều trị tại BV đa khoa tỉnh Thanh Hoá. 2 khách Trung Quốc nhiễm bệnh ở TP.HCM, 1 trường hợp đã khỏi bệnh, trường hợp còn lại đang điều trị tại BV Chợ Rẫy, TP.HCM.

 

300x600-Ban-do-cac-noi-duong-t-5225-3460-1580531673.png/
Đồ họa mô phỏng các địa điểm dịch corona virus ở Việt Nam

 

ngan-ngua-vi-rut-coronakxvd.jpg/
Các lưu ý phòng dịch corona virus

Thiên Khả/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm