March 28, 2024, 11:52 pm

Ca sĩ Nguyên Vũ từng khóc nức nở dưới trời mưa khi tiễn người yêu đi xa

“Chuyện tình những cơn mưa” là chủ đề đặc biệt Chân dung cuộc tình gởi đến khán giả qua những bài hát hát về mưa và những câu chuyện tình của ca sĩ Nguyên Vũ, Nguyễn Duyên Quỳnh. 

Có thể bạn quan tâm: 

Cảm xúc trước chủ đề "Chuyện tình những ngày mưa", ca sĩ Duyên Quỳnh và Nguyên Vũ đã chia sẻ những kỷ niệm về mưa khi đến với chương trình. Với ca sĩ Nguyễn Duyên Quỳnh, mưa thường gắn bó với những kỷ niệm, cảm xúc đẹp.

 

NGUYEN
Duyên Quỳnh từng nhiều lần khóc nức nở dưới trời mưa, để cảm xúc tuôn trào, nỗi buồn sẽ nguôi ngoai phần nào khi mưa tạnh

 

Là một người nghệ sĩ, trong cô cũng luôn có những sự bay bổng, lãng mạn nhất định, mưa là hình ảnh thường mang đến cho mình những cảm xúc dạt dào như thế. Duyên Quỳnh quê ở Buôn Mê Thuột. Những ngày mưa to, gió lớn, cô hay cùng gia đình ngắm mưa. Những hạt mưa rả rích qua những mái hiên, cùng tiếng côn trùng kêu sau mỗi cơn mưa mang đến cho nữ ca sĩ những cảm xúc đặc biệt.

 

Đến khi bước chân vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, những cơn mưa gắn với kỷ niệm hẹn hò lãng mạn của Duyên Quỳnh.

 

Năm 20 tuổi, cô có mối tình đầu đầu với một cậu bạn học chung trường. Hai người thường rủ nhau dạo phố, đôi lúc phải dừng lại trú mưa: “Những buổi hẹn hò dưới mưa mang đến cảm giác ấm áp khi được ngồi bên cạnh người mình thương. Đó là cảm xúc nhẹ nhàng, lãng đãng của một người con gái đang ở độ tuổi có nhiều ước mơ. Khi chia tay, những cơn mưa mang đến cảm xúc buồn, sự cô đơn, trống vắng, kỷ niệm xưa thoáng chốc ùa về. Thời gian trôi khiến tôi trở nên mạnh mẽ. Với tôi, tình yêu không còn quan trọng nhất nhưng vẫn luôn rất đẹp. Tôi luôn sẵn sàng đón nhận tình yêu đến”.

 

HOA
 

Đến với Chân dung cuộc tình, Duyên Quỳnh sẽ mang đến cho khán giả một ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – Tuổi đá buồn.

 

Ca khúc nổi tiếng có hoàn cảnh ra đời vô cùng đặc biệt. Những năm tháng dạy học ở Bảo Lộc, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng bạn thuê trọ tại một căn biệt thự nhỏ nằm trên đồi. Trịnh Công Sơn ở trong một căn phòng nhỏ, có ô cửa sổ nhìn ra con đường dốc quanh co trước nhà – Con đường dẫn tới một nhà thờ nhỏ trong vùng. Chính từ ô cửa sổ này, Trịnh Công Sơn đã ngồi nhìn những cơn mưa trút xuống, những đám mây mù phủ kín lối đi và viết nên những ca khúc để đời. Tuổi đá buồn được rất nhiều người yêu thích khi ra đời trong hoàn cảnh ấy.

 

[CDCT]
 

Với những người nghệ sĩ “đa sầu đa cảm” như Nguyên Vũ, những cơn mưa mang lại nhiều cảm xúc. Anh bồi hồi nhớ lại: “Đó là cơn mưa khi tôi đưa tiễn người yêu về lại nơi xa. Khi tôi chạy xe về nhà, một cơn mưa ào đến. Tôi không có xe ô tô nên ướt hết cả người. Cơn mưa đó phủ lên tôi một nỗi buồn. Giọt xưa trút xuống để cho lòng tôi dịu lại, nước mắt của tôi, tự dưng chực trào”.

 

Nam ca sĩ 46 tuổi thú nhận, thời trẻ anh yêu, ghét, giận, hờn rõ ràng nhưng đến hiện tại anh chín chắn, mang đầy chiêm nghiệm tình yêu. Những cơn mưa mang đến những nỗi buồn man mác, đôi lúc anh chỉ ước ao “một cái nắm tay để cảm nhận được sự ấm áp” .

 

IMG_5931.JPG/
 

Trong chương trình, MC Minh Đức tiết lộ thông tin về ca khúc Mùa thu trong mưa của nhạc sĩ Trường Sa do nữ danh ca Họa Mi thể hiện. Nhạc sĩ kể lại rằng trong một chiều dừng chân ở bến Mỹ Tho thì một cơn mưa tháng 6 bỗng ập tới. Ông ngồi ở một quán cà phê bên kia đường nhìn sang một công viên vắng lặng. Trong lúc mưa còn chưa dứt, đường phố vẫn chưa lên đèn thì ông đã sáng tác xong ca khúc, chỉ trong vài tiếng đồng hồ khi cảm xúc đang dâng trào những kỷ niệm khi còn sánh bước cùng người yêu ở chốn thành đô.

 

NGOC
 

Qua từng hồi ức của các khách mời, khán giả còn được lắng nghe những ca khúc nổi tiếng như: Mưa hồng (Ngọc Ánh), Nếu một ngày (Vũ Phương), Tình khúc chiều mưa (Nguyễn Kiều Oanh - Xuân Nghi), Chuyện đêm mưa (Cẩm Loan).

 

Chương trình Chân dung cuộc tình tập 19 sẽ được phát sóng vào 21h00 thứ tư ngày 10/11/2021 trên kênh THVL1.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm