March 29, 2024, 7:08 am

“Bố già” bản điện ảnh tung trailer chính thức, Trấn Thành là nhân vật bị ghét nhất phim?

Ngay sau khi chiêu đãi khán giả với MV OST Cha già rồi đúng không do Ali Hoàng Dương thể hiện, Bố Già bản điện ảnh tiếp tục khiến khán giả đứng ngồi không yên khi tung trailer chính thức cũng như giới thiệu bản OST tiếp theo xuất hiện trong phim do Phan Mạnh Quỳnh trình bày và sáng tác. 

Có thể bạn quan tâm: 

Một gia đình ồn ào, một gia tộc xáo xào, trong một khu xóm tào lao!

 

Trong đoạn trailer dài hơn 2 phút, Bố Già bản điện ảnh giới thiệu với khán giả những tình tiết đầy bất ngờ cũng như rất đời thực khi đi sâu vào cuộc sống gia đình của Ba Sang lẫn đại gia đình Giàu - Sang - Phú - Quý. Có vẻ như Ba Sang là hộ gia đình ồn ào nhất xóm khi có cậu con trai Quắn làm Youtuber hệ “gì cũng chơi”.

 

9
 

Gia đình nhỏ đã vậy thì gia đình lớn cũng không thể kém cạnh, lúc nào cũng xáo xào tiếng cãi vã nội bộ lẫn tranh cãi với hàng xóm, như cách họ chiếm hẳn cả một con hẻm chỉ để làm tiệc gia đình, một hình ảnh thật quen thuộc với những ai từng sống trong hẻm.

 

Không chỉ dừng lại ở những hình ảnh hài hước rất đời, việc đi vào những góc khuất trong mối quan hệ cha con, anh em cũng như úp mở các mâu thuẫn gay gắt giúp khán giả phần nào nhìn thấy được: Bên cạnh những yêu thương bao bọc lẫn nhau, ở giữa những ngày bão giông, gia đình còn có những vết thương hình thành từ tranh cãi, hiểu lầm hay những cách biệt thế hệ. 
 
  
Những lời hằn học như đến từ người dưng


Không còn gói gọn trong gia đình Ba Sang, trailer Bố Già mở rộng những mâu thuẫn trong đại gia đình Giàu - Sang - Phú - Quý với những lời nói luôn chực chờ làm tổn thương lẫn nhau. Đặc biệt là tất cả những lời tựa ‘dao găm vào lòng’ này đều nhắm vào nhân vật Quắn – đứa con trai lớn của Ba Sang. Điều này phần nào cho thấy gia đình Ba Sang luôn là tâm điểm chỉ trích của những người trong gia đình và Quắn giống như một “chú cừu đen".


 

12
 

Nếu ban đầu trailer đem đến những phân cảnh tình cảm tuổi xế chiều cực đáng yêu của Ba Sang và cô hàng xóm Cẩm Lệ (Lê Giang) thì sau đó khán giả lại bất ngờ với sự xuất hiện của nhân vật bí ẩn, tự tin khẳng định “Má Bù Tọt chứ ai”. Thân phận của Bù Tọt vốn đã gây tò mò khi có khoảng cách tuổi tác rất lớn với anh trai Quắn, người phụ nữ bí ẩn này càng làm mọi thứ trở nên rối rắm dẫn đến một lời nói cay đắng khác từ họ hàng vang lên: “Cái loại có cha sinh mà không có mẹ dạy” như cứa vào tim Quắn và Bù Tọt. Liệu đó có phải là nguyên nhân khiến Quắn chỉ vào mặt cha mình: “Ba chỉ quan tâm tới mong muốn của ba, ba không quan tâm tới cảm xúc của những người xung quanh”.

 

“Thay vì chúng tôi thi vị hoá tình cảm cha con, tình anh em và mang đến cho người xem những hình ảnh thật đẹp. Chúng tôi muốn kể một câu chuyện thật nhất, đời nhất, gần gũi nhất. Vì chúng tôi nghĩ gia đình thật sự bao hàm rất nhiều cảm xúc có yêu, có thương, có giận, có đau, có những tranh cãi và hiểu lầm để chúng ta học về cách trân trọng. Đó là lý do chúng tôi đi vào những góc khuất trong mỗi gia đình, đi vào tranh cãi của cha và con, những lời nói tổn thương mình đã vô tình thốt ra dành cho người nhà của mình” - Trấn Thành cho biết. 

 

8
 

Vào khoảnh khắc Ba Sang (Trấn Thành) và Quắn (Tuấn Trần) đối mặt với những mâu thuẫn căng thẳng, Bù Tọt (bé Ngân Chi) nói: “Con ghét ba", khán giả càng thấy tò mò không biết điều gì đã khiến một Ba Sang yêu gia đình hết mực lại trở thành ông bố bị ghét?

 

Liệu khi giông bão nổi lên, gia đình có còn tìm thấy sự thấu hiểu và cảm thông? Liệu còn những drama nào xuất hiện khi Ba Sang nghẹn ngào nhìn Quắn nói: “Bây giờ mày dạy tao cái cách yêu thương ai hả?”. Câu trả lời được kỳ vọng sẽ lấy không ít nước mắt của khán giả vào Tết này.

 

11
 

Bên cạnh các kịch tính gia đình được hé mở, một điểm nhấn đặc biệt khiến trailer Bố Già bản điện ảnh ăn điểm chính là âm nhạc. Sử dụng một sáng tác mới nhất của Phan Mạnh Quỳnh, đoạn cuối trailer tạo ra loạt cảm xúc mạnh mẽ khiến người xem thổn thức khi âm nhạc cất lên hòa cùng những lát cắt lúc ngọt ngào lúc lại đầy nước mắt của các nhân vật.

 

Câu hỏi “Vì sao cha ơi, chẳng kể con nghe" như nói lên tâm tư đau đáu của nhiều người con từng thốt lên giữa nước mắt và nụ cười: “Cha tôi là một người nói dối. Bất cứ khi nào tôi hỏi, ông đều nói mình ổn”. 

 

2
 

Với thế mạnh là một người chuyên chuyển tải cảm xúc bằng âm nhạc, giai điệu nhẹ nhàng và ca từ gần gũi, sự xuất hiện của Phan Mạnh Quỳnh với Điều cha nói trong OST chính là một trong các chất xúc tác được kỳ vọng giúp câu chuyện của Bố Già bản điện ảnh được truyền đến khán giả một cách trọn vẹn yếu tố: đời và tình. 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm