May 4, 2024, 6:48 am

‘Bằng chứng thép 4’ được mong ngóng

Bằng chứng thép 4 rục rịch lên sóng. Phần 4 của sê-ri phá án ăn khách của Hồng Kông này được khán giả Hồng Kông, Trung Quốc, Việt Nam… đặt nhiều kỳ vọng.

Có thể bạn quan tâm:

Bằng chứng thép 4 (tựa tiếng Anh: Forensic Heroes IV) đã chính thức được ấn định ngày phát sóng - tối 17/2/2020 (Việt Nam cũng chiếu song song các nước bạn). Ngay từ khi có lịch chiếu, tác phẩm đã trở thành tâm điểm bàn luận của những khán giả yêu thích phim ảnh TVB nói riêng và dòng phim hình sự phá án nói chung.

 

Bằng chứng thép 4 được kỳ vọng là sẽ tiếp nối được thành công của 3 phần đầu tiên. Như các phần trước, phần 4 của sê-ri phá án này tập trung vào những cuộc điều tra hình sự và sự phối hợp nhịp nhàng giữa cơ quan Pháp chứng - Pháp Y - Đội trọng án. Tuyến tình cảm giữa các nhân vật chính cũng sẽ được đề cập xen kẽ loạt tình tiết phá án gay cấn.

 

bangchungthep4duocmongngong2.jpg/
 

Đáng chú ý, Bằng chứng thép 4 là bộ phim truyền hình cuối cùng của giám chế Mai Tiểu Thanh nổi tiếng trước khi nghỉ hưu. Vậy là sau phần 4 sắp phát sóng, sẽ không còn phần phim Bằng chứng thép nào được sản xuất bởi chính “mẹ đẻ” Mai Tiểu Thanh nữa.

 

Bằng chứng thép 4 có sự góp mặt của Huỳnh Hạo Nhiên trong vai một chuyên gia pháp chứng, Lý Thi Hoa đóng nhân vật một chuyên gia pháp y, Trần Vỹ hóa thân thành nhân viên tổ pháp chứng, còn Đàm Tuấn Ngạn và Chu Thần Lệ là cảnh sát thuộc tổ trọng án. Bên cạnh đó, tác phẩm còn quy tụ các tên tuổi kỳ cựu như Tạ Hiền, Mễ Tuyết, Bảo Khởi Tịnh… làm khách mời trong phim. Đặc biệt, đây cũng là dự án cuối của người đẹp Lý Thi Hoa với TVB.

 

bangchungthep4duocmongngong7.jpg/
 
bangchungthep4duocmongngong11.jpg/
 

Dàn diễn viên Bằng chứng thép 4 không được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ của loạt phim. Đa phần đều bày tỏ rõ quan điểm muốn các nghệ sĩ cũ như Âu Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh… tái xuất. Nhiều người xem còn thẳng thắn chê bai các diễn viên mới chưa đủ “sắc” và không có thần thái như các đồng nghiệp đi trước.

 

Tuy nhiên, cũng có không ít khán giả kêu gọi mọi người hãy xem xong rồi mới đánh giá. Ngoài ra, cũng có nhiều cư dân mạng cho rằng một bộ phim phá án như Bằng chứng thép 4 cuốn hút ở phần tình tiết, nội dung và cách giải quyết tình huống chứ không phải đặt trọng tâm ở diễn viên.

 

bangchungthep4duocmongngong3.jpg/
 
bangchungthep4duocmongngong9.jpg/
 

“Sao cứ bàn luận về diễn viên không vậy?”, “Bỏ qua những phần trước, chúng ta hãy xem một cái màu mới của dàn diễn viên mới. Mọi người đừng so sánh diễn viên kì cựu với dàn diễn viên bây giờ”, “Đừng có nhìn cái bìa mà đánh giá cuốn sách. Phải cho diễn viên mới có cơ hội chứ, cứ chờ xem thôi”… là các bình luận ủng hộ Bằng chứng thép 4

 

Ngoài ra, cũng có nhiều ý kiến bày tỏ niềm háo hức đợi ngày phim lên sóng: “Lót dép hóng phim”, “Dựa vào nội dung, sự đầu tư và giám chế Mai Tiểu Thanh từ 3 phần trước. Thật sự vẫn tin tưởng phần này sẽ xuất sắc”…

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm