April 28, 2024, 6:31 am

Ban nhạc Folk Rock Nam Tộc tung MV ‘Này bình yên em trốn’

Vào thời điểm đặc biệt 21:12 ngày 12/12/2023, ban nhạc Nam Tộc đã phát hành single đầu tay – MV Này bình yên em trốn, một dự án âm nhạc đầy tâm huyết của Nam Tộc.

Có thể bạn quan tâm: 

nh
Ban nhạc Nam Tộc ra mắt MV “Này bình yên em trốn”

 

Nam Tộc là ban nhạc Folk Rock – ‘rock dân gian’, một sự kết hợp giữa nhạc cụ truyền thống Việt Nam và nhạc cụ hiện đại tây phương. Nam Tộc mong muốn mang những nét độc đáo của chất liệu dân gian Việt Nam đi cùng hơi thở của thời đại.

 

Qua bài hát Này bình yên em trốn, Nam Tộc muốn gửi gắm đến quý khán giả một thông điệp bình yên không chỉ cho tình yêu mà còn cho nhiều điều trong cuộc sống: “Khi trong lòng bất an vì một chuyện hay một biến cố, chúng ta hãy chấp nhận điều đó là một phần của cuộc sống và hãy đi tìm lại bình yên trong sự yêu thương bản thân, trong những người thân thương bên cạnh, trong những điều giản dị gần gũi không xa xôi, cứ thế mà nếm trải và tận hưởng cuộc sống này”.

 

nh
Võ Thanh Thiên – nghệ sĩ đàn keyboard của ban nhạc Nam Tộc

 

Võ Thanh Thiên – vị trí nghệ sĩ keyboard của ban nhạc Nam Tộc chia sẻ bài hát Này bình yên em trốn được sáng tác khi mà bên trong nội tâm của các thành viên có những sự biến động, những suy tư, mong muốn được tìm đến với bình yên, nơi tâm tư được giải bày. Quá trình sản xuất bài hát gặp muôn vàn những khó khăn khác nhau từ khâu sáng tác giai điệu, hợp âm, ca từ bài hát cho đến khâu phối khí, thu âm… Mọi thứ đều ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc và được truyền tải đến người nghe một cách tự nhiên, không cầu kì phức tạp.

 

“Phần hình ảnh của MV bài hát là một thử thách lớn cho toàn bộ ekip sản xuất dự án này. Việc lên ý tưởng kịch bản, xây dựng hình tượng cho từng thành viên, cho đến thiết kế phim trường, góc quay, màu phim… bắt buộc tất cả mọi người trong ekip phải luôn tập trung cao độ trong suốt quá trình quay phim và sản xuất”, Võ Thanh Thiên chia sẻ.

 

nh
Vũ Ngọc Khôi – nghệ sĩ đàn guitar và đàn tứ của ban nhạc Nam Tộc

 

Vũ Ngọc Khôi – nghệ sĩ đàn guitar và đàn tứ của ban nhạc Nam Tộc chia sẻ thêm: “Buổi quay hình kéo dài liên tục một ngày một đêm với sự hỗ trợ hết mình của toàn bộ ê kíp. Tuy mọi người trong phim trường đều thấm mệt, nhưng Nam Tộc vẫn cháy hết mình trong buổi quay để có những góc quay đẹp nhất gửi tới khán giả”.

 

nh
Ban nhạc Nam Tộc

 

Với tình yêu âm nhạc, nhận thức được giá trị và mong muốn được lan toả âm nhạc dân tộc, ban nhạc Nam Tộc hứa hẹn sẽ cho ra mắt thêm nhiều sản phẩm trong tương lai với những năng lượng tích cực qua sự giản dị, mộc mạc nhưng vẫn giữ tác phong nghiêm túc, chuyên nghiệp.

San San


Có thể bạn quan tâm