April 19, 2024, 11:22 am

Bán kết ‘EURO 2020’: tuyển Anh thắng Đan Mạch một cách chật vật

Tuyển Anh nhọc nhằn đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1 trong trận bán kết kéo dài sang hiệp phụ diễn ra rạng sáng nay (8/7, giờ Việt Nam).

Có thể bạn quan tâm:

Được đánh giá cao hơn và lợi thế sân nhà, tuyển Anh (áo trắng) đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Tuy nhiên, Đan Mạch (áo đỏ) cũng so kè quyết liệt. Đến phút 30, “những chú lính chì” làm khoảng 55.000 cổ động viên Anh nín lặng với bàn mở tỷ số.

 

doituyeanhthang5.PNG/
 

Chân sút trẻ Mikkel Damsgaard có pha đá phạt trực tiếp đẹp mắt ở khoảng cách gần 30m để mở tỷ số trận đấu. Lợi thế dẫn bàn giúp tuyển Đan Mạch như được tiếp thêm tinh thần. Đáng tiếc, chỉ 9 phút sau, Saka tận dụng với pha băng xuống bên cánh phải và căng ngang khung thành khiến Kjaer (Đan Mạch) đá phản lưới nhà ở phút 39, để hai đội trở về vạch xuất phát.

 

Suốt hiệp 2, cả hai đội tạo được cơ hội ghi bàn nhưng không thể biến thành bàn thắng, buộc trận đấu phải bước vào hiệp phụ.

 

doituyeanhthang3.PNG/
 
doituyeanhthang5
 
doituyeanhthang7.PNG/
 

Trong hiệp phụ đầu tiên, hàng thủ tuyển Đan Mạch mắc sai lầm khi Maehle phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm địa, dẫn đến quả phạt 11m ở phút 104. Cú dứt điểm trên chấm 11m của Kane không thể thắng thủ môn Schmeichel nhưng tiền đạo của Tottenham đã nhanh chân đá bồi, ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh.

 

doituyeanhthang1.PNG/
 
doituyeanhthang4.PNG/
 

Trận thắng nhọc nhằn trước Đan Mạch đã giúp tuyển Anh làm nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải đấu lớn. Đội tuyển Anh sẽ gặp Ý ở trận chung kết EURO 2020 trên sân nhà Wembley diễn ra lúc 2 giờ ngày 12/7 (giờ Việt Nam).

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm