April 26, 2024, 7:50 am

Bài học từ việc các thương hiệu xa xỉ vượt qua thời Covid-19: Không có chỗ cho sự may mắn

Đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế thế giới. Hơn 70% doanh nghiệp tuyên bố phá sản, vậy 30% doanh nghiệp còn lại, đặc biệt là những doanh nghiệp chuyên phân phối xa xỉ phẩm, họ đã làm gì? 

Có thể bạn quan tâm: 

Cái khó của các thương hiệu trong khoảng thời gian sau đại dịch và trong thời đại số chính là vấn đề “hoà nhập nhưng không hoà tan" - làm thế nào để thích nghi nhưng vẫn giữ được bản sắc của chính mình? Menard lại một lần nữa làm điều này rất tốt. Thương hiệu tập trung vào yếu tố tiên quyết giữ gìn hình ảnh: chất lượng sản phẩm. 

 

Tận dụng thời gian cách ly xã hội, Menard dành công sức nghiên cứu sản phẩm: làm sao để tinh hoa được duy trì và tiếp nối bằng tinh hoa, làm thế nào để khách hàng mãi tin tưởng và gửi gắm vẻ đẹp của mình cho thương hiệu. Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu dự định sẽ cho ra mắt liệu trình làm trắng ứng dụng tế bào gốc an toàn và hiệu quả dành cho phụ nữ vào mùa hè năm nay.  

 

Ảnh
 

Người ta không còn lạ lẫm khi các thương hiệu mỹ phẩm, cả xa xỉ và bình dân, mỗi năm đều cho ra mắt sản phẩm mới. Menard cũng vậy, nhưng sản phẩm và dịch vụ mới lại là sự cải tiến trên nền của những sản phẩm đã cũ. Bằng sự nghiên cứu thị trường chuyên sâu và sự thấu hiểu tâm ý khách hàng, Menard nhận ra rằng, để sống sót trong thế giới mỹ phẩm ngày càng đông đúc và khốc liệt, không có chỗ sự đứng yên và chờ đợi may mắn.

 

Thương hiệu buộc phải cải tiến, nhưng cải tiến dựa trên những nền móng vững chắc đã được xây dựng từ hơn nửa thế kỷ. Đây chính là chìa khoá làm nên bản sắc dồi dào và tinh thần thương hiệu “Vươn tới vẻ đẹp đích thực" mãi mãi vẹn nguyên của Menard, đúng như lời khẳng định của vị chủ tịch Junichi Nonogawa: “Menard không thay đổi triết lý kinh doanh nhưng thay đổi mỗi ngày để thực hiện triết lý kinh doanh đó".

 

Ảnh
 

The new normal - sự bình thường mới đang dần tái thiết lập. Các thương hiệu cao cấp cũng đang dần trở lại guồng quay hối hả. “Lửa thử vàng", “kim cương cần được mài giũa dưới áp lực”, qua khó khăn ta nhận ra được sức chịu đựng và bản lĩnh của người tiên phong: dám nghĩ, dám làm, lấy khó khăn làm bàn đạp để phát triển và trường tồn vững vàng hơn trước những biến động của xã hội và thị trường.

 

Đó cũng là bí quyết để thương hiệu Menard vượt qua lịch sử 60 năm biến động, và tiếp tục trường tồn để phục vụ nhu cầu làm đẹp của phụ nữ. 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm