April 23, 2024, 6:39 pm

Bài học nào được rút ra trong tình yêu khi xem “Thách yêu 2 năm”?

Với đề tài quen thuộc về tình yêu nhưng được khai thác ở một khía cạnh mới, chắc chắn bộ phim Thái Lan này sẽ không làm bạn thất vọng khi bỏ tiền mua vé xem phim.

Có thể bạn quan tâm:

 

Thách yêu 2 năm là một bộ phim hài tình cảm siêu mới lạ sẽ ra mắt khán giả Việt vào ngày 13/9. Bộ phim có sự tham gia của nữ chính Esther Supreeleela và nam chính Prama Imanotai. Đây là hai cái tên không còn xa lạ trên màn ảnh Thái Lan và khu vực Đông Nam Á.


Hai nhân vật chính mở ra một cuộc chiến giữa hai phe khi có quan điểm đối lập về tình yêu. Tan (Prama Imanotai đóng) – chàng trai thực tế không còn tin vào tình yêu sau một mối tình đau khổ và Jeed (Esther Supreeleela đóng) – cô gái mộng mơ luôn tin vào tình yêu đích thực. 

 

Teaser-LB_KEY-MN-02_VN
 

Tan là một chuyên gia phân tích, đã tính toán dựa trên các số liệu và sáng tạo ra loại bảo hiểm mới mang tên “Yêu hai năm đảm bảo hoàn tiền”. Các cặp đôi mua bảo hiểm sẽ được hoàn tiền 100% kèm 30% lãi suất nếu họ không chia tay sau 2 năm kể từ ngày kí hợp đồng. Ngược lại, nếu như họ chia tay thì sẽ chỉ nhận lại được một nửa số tiền. 

 

Cuộc chiến nổ ra khi Jeed được chuyển đến giúp Tan chăm sóc loại bảo hiểm mới này. Trước khi trở thành trợ lý của Tan thì Jeed và anh đã nhiều lần đụng độ nhau trên đường và trong các sự kiện nên chẳng ưa gì nhau. Về cơ bản, Jeed không muốn nhận công việc này bởi loại Bảo hiểm tình yêu đi ngược lại với quan điểm của Jeed nhưng vì món nợ mua nhà cùng người yêu chưa trả hết nên cô đành phải chấp nhận.

 

LB_Poster
 

Theo Jeed tình yêu phải cảm nhận bằng cả bộ não và trái tim, nên Jeed đã đưa ra một quyết định sống còn để thách thức Tan: Cô sẽ nghỉ việc nếu như số lượng các cặp đôi chia tay nhiều hơn số cặp đôi kết hôn sau 1 năm. Khi Tan nghiên cứu mọi cách để khiến các cặp đôi chia tay, thì Jeed lại cố gắng để giúp họ ở bên nhau. 


Gặp gỡ từng khách hàng, Jeed và Tan đều có những cách giải quyết khác nhau thể hiện rõ quan điểm mỗi người. Xuyên suốt bộ phim là những tình huống vừa hài hước vừa lãng mạn và sâu lắng. Sau khi xem phim chắc hẳn khán giả sẽ rút ra được vài bài học trong tình yêu cho chính mình thông qua câu chuyện của hai nhân vật chính.

 

LB_STI-PRE-10
 

Khi yêu đừng quá lý trí, đừng quá tính toán


Tình yêu thường được quyết đinh bằng cảm xúc dành cho đối phương, nếu để lý trí can thiệp quá nhiều thì phần cảm xúc sẽ chẳng thể nguyên vẹn và rồi mối quan hệ đó cũng sẽ đi vào ngõ cụt. Giống như Tan, một chàng trai khô khan luôn dựa trên số liệu để quyết định mọi việc kể cả tình yêu thì cuối cùng cái nhận anh được vẫn là sự chia ly cho dù anh cũng dành cho người yêu cũ rất nhiều tình cảm.

 

LB_STI-PRE-9.jpg/
 

Tan thậm chí đã hiến một quả thận để cứu sống cha của bạn gái cũ nhưng cô vẫn chia tay anh và thanh toán cho anh một số tiền bằng đúng với chi phí anh đã ghi chép lại từ khi hẹn hò với cô. Dường như Tan đã quá tính toán trong tình yêu nên dù việc anh có thật lòng đến đâu thì khi đối phương phát hiện họ cũng chẳng thể yêu anh như ban đầu.


Kể từ đó, Tan không còn tin vào tình yêu đích thực, anh sợ gặp rủi ro và chỉ muốn dựa trên số liệu để quyết định. Trong chuyện tình với Jeed, Tan cũng áp dụng nguyên tắc đó và rồi họ để lỡ mất nhau 2 năm.

 

LB_STI-PRE-11.jpg/
 

Yêu bằng tim thì cũng cần có não


Tuy con tim có thổn thức đến đâu vì người mình yêu thì cũng không thể yêu một cách mù quáng mà không cần suy nghĩ đúng sai. Với Jeed, cô thuộc ‘’team Tim’’ – luôn tin tưởng vào tình yêu đích thực. Jeed có bạn trai là một nhà văn, anh chàng có khá nhiều người hâm mộ khi xuất bản được những tác phẩm hay. Jeed còn xăm hình một đám mây lên cổ tay – là bút danh của người yêu để thể hiện tình yêu của mình. 

 

LB_STI-PRE-1.jpg/
 

Tan đã không tin rằng có một tình yêu đẹp như Jeed và bạn trai nhà văn tồn tại trên đời, Jeed bình thản đáp “Khi nào anh gặp được một người chung lý tưởng và cùng chung một nón nợ thì anh sẽ hiểu’’. Những tưởng chuyện tình yêu của Jeed sẽ êm đềm nhưng vô tình khi gặp một khách hàng mua bảo hiểm tình yêu đang ngoại tình thì Jeed lại bắt gặp ngay chính anh bạn trai nhà văn đang có quan hệ với khách hàng bảo hiểm của cô.

 

_02u6447_1561622190
 

Quá đau lòng, Jeed đã dọn ra khỏi căn nhà cả hai cùng mua chung. Mặc cho bạn trai cũ xin lỗi, năn nỉ cầu xin cô quay lại thì Jeed vẫn cương quyết chia tay. Dù là một người yêu bằng tim nhưng đến lúc cần não thì cô cũng không để con tim quyết định. Bởi lẽ, trong tình yêu nếu đối phương lừa dối bạn một lần, bạn mềm lòng chấp nhận thì sau đó chắc hẳn sẽ còn thêm nhiều lần khác. Jeed không một lại phạm sai lầm nào nữa.

 

D9W2V2QUcAAvsHi
 

Mọi nguyên tắc đều vô nghĩa khi bạn rung động

 

Cả Jeed và Tan đều chẳng nghĩ rằng sẽ phải lòng đối phương vì tính cách cả hai quá khác nhau. Một người đàn ông khô khan chỉ biết đến con số, tính toán. Một cô gái luôn mơ mộng, thiếu thực tế. Vậy mà họ thực sự rung động vì những hành động rất nhỏ dành cho nhau.

 

LB_STI-PRE-6
 

Trong lúc Jeed đau khổ vì bị bạn trai lừa dối, Tan đã âm thần dõi theo cô. Cô dọn ra khỏi căn nhà mua chung với người yêu cũ, bơi lội suốt hơn 2 tiếng đến mức cảm lạnh ngất xỉu, Tan là người bên cạnh giúp đỡ cô. Đồng hành cùng nhau trong công việc, gặp không ít gian khổ, cả hai thấu hiểu nhau hơn và dần có tình cảm. 

 

66043807_2968981126462143_4304016534394634240_o.jpg/
 

Jeed bắt đầu ngưỡng mộ tài năng toán học, tính toán xuất thần của Tan.Tan nhìn thấy ở Jeed không còn là một cô gái yếu đuối vì tình yêu đã mất mà không thể sống nổi. Tan giúp đỡ Jeed đưa ra giải pháp về khoản nợ mua chung nhà với người yêu cũ, giúp cô tháo gỡ những vấn đề liên quan đến con số. Hành động đó đủ để thấy anh quan tâm Jeed thế nào.

 

65482230_2968946613132261_4194283590315409408_o.jpg/
 

Ở những phân cảnh gần cuối phim, Tan được thuyên chuyển công tác sang Hong Kong và muốn Jeeed đi theo. Đúng lúc này, bạn trai cũ của Jeed đăng tải dòng trạng thái xin lỗi một cách chân thành và cầu hôn cô. Jeed đã hỏi ý kiến của Tan nhưng anh lại im lặng. Một lần nữa anh dựa trên số liệu khi nhập thông tin cá nhân của Jeed và mình vào hệ thông phân tích thì tỉ lệ họ chia tay rất cao. Jeed đã hiểu ra vấn đề, cô chỉ khóc mà không nói gì thêm. Họ xa nhau 2 năm.

 

D9W2V2SUIAAOKaz
 

Hai năm cũng là khoảng thời gian để cả hai xác định rõ tình cảm của mình. Ngày Tan trở về, Jeed quay lại tìm anh vì cô tin vào cảm xúc dành cho anh và Tan cũng vậy. Một cái kết đẹp cho chuyện tình tưởng như rất khó xảy ra nhưng lại xảy ra. Cặp đôi đã quyết định cùng nhau mua loại bảo hiểm tình yêu ‘’yêu đậm lãi sâu’’ dù kết quả chia tay rất cao thì vẫn chấp nhận rủi ro.

 

aaaaa_1561622195
 

Mây / Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm