April 20, 2024, 12:54 am

Anh Thư: "Lo cho con học xong, dựng vợ gả chồng đâu ra đó rồi mới tính chuyện của bản thân"

Sau cuộc hôn nhân tan vỡ với cựu người mẫu Trần Thanh Long, Anh Thư chọn sự bình yên bên con trai. Cô cũng chúc phúc cho chồng cũ khi anh có được hạnh phúc mới.

       Có thể bạn quan tâm:

 

Anh Thư từng kết hôn với cựu người mẫu Trần Thanh Long. Cô cùng chồng cũ lập công ty, đào tạo ra nhiều thế hệ người mẫu. Sau ly hôn, họ trở thành bạn bè. Thanh Long đã tìm thấy hạnh phúc bên người vợ mới. Về mối quan hệ với chồng cũ Trần Thanh Long, Anh Thư không ngại chia sẻ khi có ai hỏi. Cô cũng chúc phúc cho anh và cả hai vẫn có trách nhiệm trong việc chăm lo cho con chung. Sau nhiều năm ly hôn chồng và nuôi con một mình, diễn viên - người mẫu Anh Thư lần đầu trải lòng về những góc khuất, buồn vui khi làm mẹ đơn thân.

 

Chào chị, đã lâu lắm rồi chị không chia sẻ trên truyền thông về cuộc sống của mình. Vì thế không ít người cho rằng cuộc hôn nhân của chị rạn nứt một phần là do có yếu tố ngoại tình chứ không phải vì mâu thuẫn như chị từng bộc bạch?

 

Chuyện đã rất lâu, không phải tôi thiếu can đảm để nói lên, tôi muốn chọn thời điểm phù hợp để tránh gây tổn thương đến những người liên quan. Khi nói ra câu chuyện của mình đồng nghĩa với việc phải có trách nhiệm với bản thân, mối quan hệ xung quanh. Ai cũng muốn có một cuộc sống gia đình hạnh phúc. Khi đi đến quyết định ly hôn đồng nghĩa với việc thừa nhận đó là thất bại của chính mình. Không chỉ mọi người xung quanh mà chính bản thân mình cũng thất vọng.

 

bf09a1a820e9c9b790f8.jpg/
Cựu siêu mẫu diễn viên Anh Thư lần đầu lên tiếng về cuộc hôn nhân trước tin đồn cả hai chia tay là do có người ngoại tình 

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cuộc hôn nhân thất bại, nhưng yếu tố quan trọng nhất vẫn là bản thân mình. Tôi là người cầu toàn, luôn đòi hỏi những thứ hoàn hảo, nhưng cuộc sống đâu phải lúc nào cũng như ý mình. Anh Long là mối tình đầu của tôi, dĩ nhiên, tôi còn nhiều thiếu sót và thiếu trải nghiệm.

 

Chúng tôi chia tay đúng nghĩa là không tìm được tiếng nói chung chứ không phải một trong hai người ngoại tình như những lời đồn trên mạng. Sau thời gian dài ly hôn anh ấy có đề nghị tôi hàn gắn lại vì con nhưng tôi đã nhất quyết ra đi. Tính tôi kiên định lại thích độc lập, cuộc sống có thể tự chủ được mọi thứ nên cuộc hôn nhân ấy có vẻ như thừa thãi đối với tôi, nhất là tôi và anh không tìm được tiếng nói chung.

 

Làm mẹ đơn thân là sự giải thoát cho chính bản thân như lời chị nói nhưng còn con trai nhỏ thì sao, như vậy có phải tội cho bé lắm không?

 

Vợ chồng sống với nhau đã từng vui vẻ, hạnh phúc nhưng đến giai đoạn bắt buộc mình phải có sự lựa chọn làm mẹ đơn thân tức là muốn giải phóng cho cả hai để có cuộc sống thoải mái hơn. Trở thành mẹ đơn thân sẽ thoải mái, hạnh phúc hơn là chọn sống với một người chồng vô tâm. Thư nghĩ mình không ích kỷ với con khi đã chọn lựa như vậy. Tôi từng có thời gian dài tự dằn vặt bản thân vì quyết định này, không phải vì tôi đánh mất đi một gia đình đúng nghĩa mà đã tước đi quyền được sống đủ đầy trong một mái ấm của con trai. Tuy nhiên, nếu sau này con lớn biết tôi quyết định như vậy là để giải thoát cho cả hai có lẽ con cũng sẽ hài lòng vì nó không muốn mẹ mình sống trong một cảm giác trói buộc cảm xúc.

 

mvd1565274268.jpg/
Cô cho biết bản thân vẫn luôn cảm thấy có lỗi với con trai khi muốn giải thoát chính mình nhưng khiến con thiệt thòi hơn so với những đứa trẻ khác 

 

Làm mẹ đơn thân sẽ rất nặng nhọc, chị lại tuyên bố giải nghệ không xuất hiện nhiều ở các dự án nữa. Như vậy chị đảm bảo kinh tế như thế nào cho cuộc sống của hai mẹ con?

 

Đúng vậy. Bộn bề với cuộc sống bên ngoài những lúc mệt mỏi tôi không biết chia sẻ với ai. Thật sự mạnh mẽ cỡ nào nhưng một mình nuôi con thì rất cực khổ, những khi con bệnh rất vất vả. Thất bại đủ thứ, còn phải cặm cụi một mình nuôi con thì rất cần người đàn ông bên cạnh. Người ta không nghĩ lúc nào cũng khỏe mạnh lo cho con nhưng cuộc đời có rất nhiều chuyện bất ngờ xảy ra nên hai người vẫn tốt hơn một người. Cũng may, con tôi là một đứa trẻ hiểu chuyện và biết lắng nghe. Càng lớn tôi càng cảm thấy yên tâm và vững vàng hơn khi con trai trưởng thành trước tuổi.

 

sieu-mau-anh-thu-tha-lam-me-don-than-con-hon-song-voi-mot-nguoi-chong-vo-tam-1-1567045100-278-width660height880.jpg/
Theo Anh Thư chia sẻ, cuộc sống hiện tại của hai mẹ con vẫn tạm đủ, không quá thiếu thốn nhưng cũng không quá giàu có

 

Cuộc sống của hai mẹ con không quá giàu có nhưng cũng không quá thiếu thốn, nhiều năm trôi qua đã làm tôi quen với nhịp sống hiện tại của mình. Tuy không tham gia đi diễn nhiều nhưng tôi vẫn còn xuất hiện ở một vài chương trình giải trí, có nhiều chương trình mời tôi định kỳ nên tôi có nguồn thu nhập ổn định. Ngoài ra, thỉnh thoảng tôi vẫn nhận lời mời xuất hiện ở các sự kiện của người thân hoặc ngồi ghế nóng các cuộc thi. Không quá nhiều nhưng vẫn đủ để tôi trang trải cuộc sống của hai mẹ con.

 

Nhiều người sẽ không khỏi khó hiểu khi chị tuyên bố giải nghệ nhưng vẫn xuất hiện ở các chương trình truyền hình, như vậy sẽ không hay cho lắm?

 

Tôi tuyên bố giải nghệ và rút lui một cách chính thức, không nhận lời tham gia thường xuyên như trước thôi. Thỉnh thoảng, nếu có các dự án của những người thân quen mà không thể từ chối được thì tôi vẫn tham gia. Bản thân tôi là người sống tình cảm lại rất cả nể các mối quan hệ lâu năm nên việc lâu lâu vẫn xuất hiện trước ống kính ở các chương trình là điều cũng không quá khó hiểu. Tuy nhiên, thay vì trước kia xuất hiện 10 thì giờ tôi chỉ xuất hiện có 4 thôi, phải ai thân lắm hoặc chương trình nào mời quá, không thể từ chối thì tôi mới nhận lời.

 

thu9.jpg/
Mặc dù đã giã từ sự nghiệp nghệ thuật từ lâu nhưng thỉnh thoảng nữ nghệ sĩ vẫn xuất hiện ở một vài sự kiện thân quen. Tự nhận mình có tính cả nể nên khó lòng từ chối vì mối quan hệ

 

Hơn nữa, cuộc sống hiện tại của hai mẹ con cũng cần một nguồn thu nhập ổn định nên tôi chưa thể đoạn tuyệt 100% với nghệ thuật. Tôi cố gắng lo cho con trai ổn định đâu vào đó, bản thân tôi cố để dành một số vốn nhỏ và kinh doanh riêng. Khi công việc kinh doanh đã đủ vững vàng tôi sẽ dần dần chọn một cuộc sống bình lặng hơn, không còn xuất hiện như hiện tại nữa.

 

Tham dự một vài game show gần đây thấy chị có tình ý với các khách mời trẻ tuổi, chị có định sẽ đi thêm bước nữa để cuộc sống về sau không còn cô đơn như hiện tại?

 

Đó chỉ là game show với tính chất giải trí thôi. Khi tôi tham gia được biên tập chương trình yêu cầu chơi "vui hết mình". Hơn nữa, các bạn nghệ sĩ tham gia cùng cũng rất quậy, "đưa đẩy" quá nên người xem tưởng tôi muốn có người yêu lắm rồi. Thực tế không phải vậy, sau các tập ghi hình đó tôi không hề liên lạc hoặc có động thái tiến xa hơn với các khách mời nam nào hết. Thậm chí tôi chỉ nói chuyện trong lúc ghi hình thôi chứ khi đã cắt thì tôi lại trở về con người của mình trước kia, thụ động và ngại tiếp xúc. 

 

Hiện tại, thật sự tôi chưa nghĩ đến chuyện sẽ đặt tình cảm của mình vào một người khác giới nào nữa. Tôi vẫn nghĩ đến việc chăm sóc và nuôi con thật ổn đến khi con tốt nghiệp đại học rồi mới bắt đầu lo cho bản thân mình. Khi ấy nếu có điều kiện thì tôi sẽ bàn đến chuyện này sau, còn hiện tại thì chưa có gì cả. Nếu có tôi cũng sẽ xem mọi thứ thật nhẹ nhàng, tự nhiên để thuận theo cảm xúc cá nhân, tránh những điều làm mình không tỉnh táo.

 

anh-thu-12-1554959854327.jpg/
Anh Thư cho biết hiện tại chưa nghĩ đến chuyện đi thêm bước nữa. Khi nào con trai tự lập và trưởng thành cô mới nghĩa đến chuyện niềm vui của bản thân 

 

Tôi không đặt ra tiêu chí đặc biệt nào. Chỉ cần mang đến cảm xúc đặc biệt cho tôi. Có thể người đó bình thường nhưng lại có khả năng khiến con tim mình loạn nhịp, nhưng tôi e là hơi khó. Tôi thật sự không đặt niềm tin nhiều vào đàn ông, tôi thấy họ đôi khi khiến mình thất vọng và có gì đó không đáng tin tưởng. Hơn nữa, cuộc sống của tôi đã ổn định và không muốn bị xáo trộn thêm nữa.

 

Cảm ơn chị về những chia sẻ và tâm sự chân tình này, chúc hai mẹ con có một cuộc sống thật viên mãn như chị mong muốn.

Nguyên Khánh/ Theo Văn Nghệ 


Có thể bạn quan tâm