March 28, 2024, 10:23 pm

A Tuân ra mắt ca khúc “10 Điều nên nhớ” trong dịp dịch bệnh tràn lan

Nhóm nghệ sĩ A Tuân, Chu Bin, Mon 2K… vừa giới thiệu ca khúc và phát hành MV 10 Điều nên nhớ nhằm nhắc nhở mọi người cách thức chủ động phòng chống Covid-19 trong bối cảnh đại dịch bùng phát dữ dội tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm:

Trong thời gian vừa qua, trước tình hình dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều nghệ sỹ và doanh nghiệp đã chung lòng, góp sức với nhà nước quyết tâm đẩy lùi đại dịch bằng nhiều việc làm thiết thực. Không ngoại lệ, mới đây, nam ca - nhạc sĩ A Tuân đã lên kế hoạch chấp bút, sáng tác ca khúc mới mang tên 10 Điều nên nhớ về phòng chống Covid.

 

MV 10 Điều nên nhớ có sự góp mặt của nhiều giọng ca nổi tiếng như A Tuân, Chu Bin, Trần Ngọc Ánh (Mon 2K), Anna Lê, Phương Hiền cùng doanh nhân Lê Viết Hải (Chủ tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình). Đặc biệt, doanh nhân Lê Viết Hải còn đóng vai trò là người cố vấn của dự án.

 

10
 
10
 

Có thể thấy, ca khúc và MV 10 Điều nên nhớ là một sản phẩm nghệ thuật được ra đời trong một hoàn cảnh rất đặc biệt khi được thực hiện trong điều kiện giãn cách xã hội đúng theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các nghệ sĩ phải làm việc trong điều kiện “ai ở đâu ở yên đó” bằng hình thức trực tuyến 100% từ các khâu như hòa âm, thu âm, bè khối cho đến ghi hình.

 

A Tuân chia sẻ: “Thời gian qua tôi đã chọn rời xa showbiz để tập trung việc kinh doanh của 3 công ty riêng. Đối với một người nghệ sĩ, rời xa sân khấu là một việc rất khó, tuy nhiên, với quyết định này, giờ đây tôi cảm thấy mình sống có ý nghĩa hơn khi trở thành "người truyền cảm hứng" mang năng lượng tích cực đến cho giới trẻ. Bên cạnh đó, tôi lúc này cũng có nhiều thời gian hơn để cùng các cộng sự cũng triển khai nhiều dự án thiện nguyện để mang đến những việc làm ý nghĩa và thiết thực cho cuộc đời”.

 

10
 
10
 
10
 

MV 10 Điều nên nhớ cũng là dự án đánh dấu lần đầu tiên ca sĩ Chu Bin đóng vai trò sản xuất phần hòa âm. Chu Bin cho biết anh rất hứng thú với ca khúc mang thông điệp ý nghĩa này. Anh mong rằng những điều chân tình nhỏ bé này sẽ góp được phần nào đến với người dân cùng chính phủ chủ động bảo vệ mình và người thân trong mùa dịch.

 

Để có được một sản phẩm hoàn thiện ra mắt với khán giả, tác phẩm đã được làm đi làm lại lên đến hơn 10 lần suốt nhiều nhiều ngày liền. Có những đêm các nghệ sĩ phải thức đến sáng để cùng nhau trao đổi, chỉnh sửa nhằm tạo ra một bản nhạc vừa nhẹ nhàng vừa dễ nghe, dễ thuộc, dễ đi vào lòng người.

 

A
 

Về các hoạt động xã hội, trong thời gian dịch bệnh vừa qua ngoài việc ủng hộ quỹ vắc xin, hỗ trợ lương thực thực phẩm cho tất cả người lao động gặp khó khăn như bảo vệ, lao công, công nhân trong khu vực mình sinh sống, thì A Tuân cùng thầy Nguyễn Đình Bá ( Hiệu Phó Trường y Quang Trung ) cùng nhiều anh em trong nhóm của mình cũng kết hợp với Hội Chữ thập đỏ thực hiện chiến dịch “Chuyến Xe Nghĩa Tình” với 170 xe đi chuyển trong thành phố để giao lương thực, thực phẩm thiết yếu, hàng từ thiện miễn phí đến từng gia đình đang gặp khó khăn.

 

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm